15 ประเภท Photo booth บูธภาพถ่าย ที่รับประกันว่างานของคุณจะประสบความสำเร็จ

Share

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on reddit
Reddit
Share on email
Email
Share on whatsapp
WhatsApp

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Photo booth ตู้ถ่ายรูป ได้กลายเป็นกิจกรรมหลักสำหรับงานอีเวนท์ต่างๆ ผู้คนมากมายชื่นชอบ Event organizer จึงนำกลับมาเรื่อยๆ

ด้วยความนิยม บริษัทต่างๆ (เช่นเรา) ได้นำประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำใครมาสู่ตลาด ขณะนี้มีบูธภาพถ่ายให้เลือกมากมายจนเกือบสับสน

ปัญหา?

การพูดคุยกับบริษัทตู้ถ่ายภาพแต่ละแห่งอาจกินเวลามาก และการเปรียบเทียบตัวเลือกและคุณสมบัติทำให้เกิดความสับสน

นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้ไขความลับให้กับคุณด้วยรายการการเปรียบเทียบบูธภาพถ่ายนี้

นี่คือบูธภาพถ่าย 15 ประเภทที่จะรับประกันว่างานของคุณจะประสบความสำเร็จ

แบบที่ #1: บูธถ่ายภาพกลางแจ้ง

Open-air photo booth at an event

สำหรับกิจกรรมส่วนใหญ่ บูธถ่ายภาพแบบเปิดโล่งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด (เมื่อเทียบกับบูธแบบปิด)

นี่คือเหตุผลว่าทำไม:

  • ช่วยสร้างบรรยากาศงานเลี้ยงโดยให้ผู้อื่นเห็นแขกของคุณสนุกสนาน
  • สามารถรองรับแขกกลุ่มใหญ่ได้
  • ใช้พื้นที่น้อยในการทำงาน
  • มักจะถูกกว่าและตั้งค่าได้ง่ายกว่า

บูธกลางแจ้งมีการออกแบบที่หลากหลาย บูธบางบูธเป็นแบบเปลือยๆ ซึ่งคุณสามารถมองเห็นกล้อง แล็ปท็อป และเครื่องพิมพ์ได้ บางที่จะเป็นเครื่องที่ทันสมัยที่สามารถเข้าได้กับงานหรูหราทุกแห่ง

ที่ Ubersnap Aura เป็นเครื่องบูธภาพถ่ายเด่นของเรา มันถูกสร้างโดยนักออกแบบที่ได้รับรางวัลและสามารถเข้ากับงานต่างๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าคุณจะกำลังวางแผนจัดปาร์ตี้แบบสบายๆ หรืองานเปิดตัวสินค้าสำหรับแบรนด์หรู หรือ งานแต่งงาน

แบบที่ #2: บูธถ่ายภาพแบบคลาสสิก

Friends posing at photo booth with nerd glasses at conference show

เครื่องบูธภาพถ่ายแบบคลาสสิกเป็นประเภทบูธที่พบมากที่สุด มันจะถ่ายรูปคุณและเพื่อน ๆ ของคุณ ซึ่งคุณสามารถส่งอีเมลหาตัวเองได้ทันที คุณยังจะได้รับผลงานพิมพ์ซึ่งโดยปกติจะเป็นขนาด 4R

ตู้ถ่ายภาพแบบคลาสสิกเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับงานที่เป็นทางการ เช่น การประชุมขององค์กรและงานโรดโชว์ เป็นประสบการณ์ที่คุ้นเคยและคุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากนัก

ลูกค้างานแต่งงานของเราหลายคนก็เลือกใช้เช่นกัน เพราะพวกเขาเชื่อว่าแขกที่มีอายุมากกว่าจะชอบประสบการณ์นี้

แบบที่ #3: บูธถ่ายภาพแบบ GIF

Girls posing at GIF photo booth with party balloon

บูธ GIF ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เกือบจะเท่ากับบูธภาพถ่ายแบบคลาสสิกแล้ว

คุณสามารถใช้ GIF ได้ 2 วิธี:

  • โดยการถ่ายภาพหลายๆ ภาพ ซึ่งจะรวมกันเป็น GIF
  • โดยการบูมเมอแรงซึ่งเป็นวิดีโอสั้น ๆ วนซ้ำ

การบูมเมอแรงเป็นประสบการณ์ที่สนุกและเล่นกับมันได้ โดยคุณจะต้องเคลื่อนไหวและเต้นต่อหน้ากล้อง มันสามารถนำไปสู่ช่วงเวลาที่สนุกสานและเสียงหัวเราะร่วมกัน

แบบที่ #4: บูธถ่ายภาพแบบ GIF และ ปริ้นรูป Holographic (3D)

Holographic print from GIF photo booth with balloon background

ในปี 2559 เราได้เปิดตัว บูธ GIF แห่งแรกของโลกที่มีการพิมพ์โฮโลแกรม(3D) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บูธนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในประสบการณ์บูธภาพถ่ายที่ล้ำสมัยที่สุด ดังนั้นเราจึงคิดว่าบูธนี้สมควรได้รับการจัดอยู่ในรายชื่อนี้

มันทำงานอย่างไร?

เราสร้างภาพพิมพ์โฮโลแกรม (หรือเลนติคูลาร์) ที่มีลักษณะเหมือน 3 มิติ ณ จุดนั้นด้วยซอฟต์แวร์และกระบวนการเฉพาะของเรา ที่เจ๋งคือคุณเห็นในขณะที่เราทำมัน และ มันเร็วกว่าที่คุณคิด—เราพิมพ์ได้มากถึง 150 ชิ้นต่อชั่วโมง!

แบบที่ #5: บูธถ่ายภาพแบบปิด

Vintage style enclosed photo booth

ตู้ถ่ายรูปแบบปิดเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดกับบูธของห้างสรรพสินค้าวินเทจของคุณ ย้อนอดีตความทรงจำของคุณในการซ้อนเข้าไปในบูธเล็ก ๆ กับเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ แย่งชิงจุดและรับรูปถ่ายที่ร่าเริง

เช่าตู้ถ่ายรูปแบบปิดถ้าคุณต้องการให้แขกของคุณมีความเป็นส่วนตัว คุณจะทึ่งกับการแสดงตัวตนของพวกเขาได้อย่างอิสระมากขึ้นเมื่อม่านเปิดออก

นอกจากนี้ ลูกค้าของเรายังจะเช่าบูธแบบปิดหากพวกเขาคาดหวังให้กลุ่มบุคคลต่างๆ ปรากฏตัว (เช่น ที่งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรืองานสื่อ) ซึ่งอาจทำให้พวกเขาลังเลต่อหน้าคนที่ไม่คุ้นเคย

แบบที่ #6: บูธถ่ายภาพแบบ Magic Mirror

Mirror photo booth with red carpet

Magic Mirror คือตู้ถ่ายรูปที่ปลอมตัวเป็นกระจกเต็มตัว บริษัทต่างๆ นำเสนอการออกแบบที่แตกต่างกันเล็กน้อย บางบริษัทมีกรอบแบบเก่า ในขณะที่บางบริษัทมีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัย

มองอีกมุมนึง มันทำงานคล้ายกับตู้ถ่ายรูปแบบคลาสสิกมาก แตะกระจกเพื่อถ่ายเซลฟี่ และพิมพ์อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณเพื่อรับแบบดิจิทัล บูธส่วนใหญ่มีการพิมพ์ 4R

แบบที่ #7: บูธถ่ายภาพแบบวิดีโอสโลว์โมชั่น

Girl blowing confetti at slow motion video booth

ทุกสิ่งดูน่าทึ่งในแบบสโลว์โมชั่น ดังนั้นแม้แต่รอยยิ้มและคลื่นก็สามารถสร้างสัดส่วนที่ยิ่งใหญ่ได้ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีอื่นๆ วิดีโอสโลว์โมชั่นเคยถูกสงวนไว้สำหรับการผลิตภาพยนตร์ แต่ตอนนี้ได้เข้าถึงผู้บริโภคทั่วไปเช่นคุณและฉันแล้ว

เมื่อใช้กล้องที่มีอัตราเฟรมเรทสูง เราสามารถทำให้วิดีโอช้าลง 2, 5 หรือ 10 เท่าได้ คุณจะสังเกตเห็นรายละเอียดที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

แบ่งปันเสียงหัวเราะกับเพื่อนๆ ของคุณขณะที่คุณดูวิดีโอด้วยกัน และสังเกตการแสดงออกที่ตลกขบขัน (และมักจะไม่ได้ตั้งใจ)

แบบที่ #8: บูธถ่ายภาพแบบ 180 องศา

Group of friends jumping at 180 degree photo booth

เครื่องบูธถ่ายภาพ 180 องศาหรือที่เรียกว่า Bullet Time หรือ Matrix Photo Booth จะนำการผจญภัยในโรงภาพยนตร์ที่ไม่เหมือนใครมาสู่งานของคุณ

เราจะทำอย่างไร?

ด้วยการตั้งค่าชุดกล้องเป็นครึ่งวงกลม กล้องแต่ละตัวจะถ่ายภาพจากมุมที่แตกต่างกันเล็กน้อย ภาพถ่ายเหล่านี้รวมกันเป็น GIF ทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่

แม้ว่าตู้ถ่ายภาพ 180 องศาจะเจ๋งมาก แต่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับสถานที่ขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีค่าเช่าที่แพงกว่าเนื่องจากอุปกรณ์และความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการดำเนินงาน

แบบที่ #9: บูธถ่ายภาพแบบ 360 องศา

Friends having fun at 360 degree photo booth

เครื่องบูธถ่ายภาพ 360 องศาทำงานเหมือนรุ่นเดียวกัน 180 องศา แต่มีกล้องเพิ่มขึ้นสองเท่า อย่างที่คุณคาดไว้ การติดตั้งนั้นซับซ้อนยิ่งขึ้นและสามารถครอบครองพื้นที่ทั้งห้องได้

เป็นวิธีที่ไม่เหมือนใครและมีประสิทธิภาพในการสร้างกระแสในงานของคุณด้วยประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่สามารถทำได้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพียงแค่การตั้งค่าไฮเทคก็เพียงพอแล้วที่จะสร้างความประทับใจให้แขกของคุณ

ที่กล่าวว่า โดยปกติแล้วตู้ถ่ายภาพ 360 องศาจะให้เช่าสำหรับงานพิเศษระดับไฮเอนด์เท่านั้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แบบที่ #10: บูธถ่ายภาพแบบหมุนรอบตัว

Revolving photo booth with lighting setup

เครื่องบูธถ่ายภาพแบบหมุนเป็นวิธีที่ประหยัดและใช้งานได้จริงเพื่อให้ได้สิ่งที่ใกล้เคียงกับตู้ถ่ายภาพ 360 องศา มันฉลาดมากจริงๆ!

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว จะใช้กล้องเพียงตัวเดียวที่หมุนรอบแพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่และเงิน

คุณจะยืนอยู่บนแท่น (ซึ่งสามารถจุคนได้สูงสุด 3-4 คน) และเดินตามกล้องขณะที่กล้องเคลื่อนไปรอบๆ ตัวคุณ ด้วยท่าเต้นสุดเจ๋ง สิ่งที่คุณจะได้รับคือวิดีโอ 360 องศาที่ชวนดื่มด่ำ

แบบที่ #11: บูธถ่ายภาพแบบกรีนสกรีน (Green Screen)

Woman posing with wedding ring at green screen photo booth

ด้วยตู้ถ่ายภาพกรีนสกรีน คุณสามารถพาแขกของคุณไปยังสถานที่ที่ยอดเยี่ยมและห่างไกล โดยไม่ต้องออกจากบูธเลย ซึ่งทำได้โดยการแทนที่ Green Screen ด้วยภาพดิจิทัล ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้กันทั่วไปในการสร้าง CGI ในภาพยนตร์

ให้แขกของคุณเป็นดาวเด่นในการแสดงของพวกเขาเอง โดยเสนอภูมิหลังที่ไม่ซ้ำใครให้เลือก

Green Screen ยังเป็นวิธีที่ไม่แพงสำหรับคุณในการสร้างแบรนด์ให้กับบูธของคุณ คุณสามารถรวมโลโก้บริษัทของคุณเข้ากับพื้นหลังและสร้างรูปแบบต่างๆ ได้โดยไม่ต้องพิมพ์งานออกแบบ

แบบที่ #12: บูธถ่ายภาพแบบ AR (Augmented Reality)

Man at augmented reality photo booth

บูธภาพถ่าย AR (Augmented Reality) เป็นประสบการณ์ที่กำลังมาแรง ได้รับความนิยมจากฟิลเตอร์ จากแอพอย่าง Snapchat และ Instagram

คุณสามารถเลือกระหว่างอุปกรณ์ประกอบฉากดิจิทัลที่สนุกสนานและโต้ตอบได้ ซึ่งจะติดตามใบหน้าของคุณเพื่อผลลัพธ์ที่สนุกสนาน ใช้ความคิดสร้างสรรค์โดยการผสมและจับคู่อุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ เพื่อลอง

ยิ่งไปกว่านั้น ร่วมงานกับเราเพื่อสร้างอุปกรณ์ประกอบฉากดิจิทัลที่มีตราสินค้าของคุณเอง ซึ่งอาจรวมถึงโลโก้ของบริษัท มาสคอต หรือสีต่างๆ

แบบที่ #13: บูธถ่ายภาพแบบ ย้อนยุค

Retro or vintage style photo booth with wood exterior

บางบูธดูเก๋ไก๋และทันสมัย ในขณะที่บางบูธมีสไตล์ย้อนยุค บูธย้อนยุคให้ความรู้สึกย้อนยุคด้วยรูปลักษณ์เก๋ไก๋และการตกแต่งภายนอกด้วยไม้ เหมาะสำหรับงานแต่งงานและงานเลี้ยงแบบสบาย ๆ

จุดขายหลักของตู้ถ่ายรูปย้อนยุคคือรูปลักษณ์แบบวินเทจ ดังนั้นขอรูปถ่ายของเครื่อง การทำงานที่ชาญฉลาด มันคล้ายกับโฟโต้บูธแบบคลาสสิกมาก ส่วนใหญ่สามารถเพิ่มเป็นสองเท่าของบูธ GIF หรือแม้กระทั่งบูธวิดีโอสโลว์โมชั่น

แบบที่ #14: บูธถ่ายภาพแบบ หุ่นยนต์

Robot photo booth with ring light and iPad

ถูกต้อง ตอนนี้คุณสามารถเช่าหุ่นยนต์น่ารักเพื่อติดตามคุณไปรอบ ๆ และเสนอให้ถ่ายเซลฟี่ของคุณ เราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ซ้ำใครอย่างแท้จริง

Selfiebot สามารถพูดคุยกับแขกของคุณเช่นแชทบอทหรือผู้ช่วยเสียง และคุณสามารถปรับแต่งคำพูดให้เข้ากับบุคลิกของแบรนด์ของคุณได้

ด้วยราคาค่าเช่าที่สูง คุณจะต้องจ่ายสำหรับปัจจัยแปลกใหม่และถูกกว่าสำหรับประสบการณ์บูธภาพถ่ายจริงหรือคุณภาพของภาพถ่าย แต่ความแปลกใหม่คือจุดประกายสำหรับการสนทนา ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการก็ได้!

แบบที่ #15: บูธถ่ายภาพแบบ Hashtag Printing

Hashtag printer photo booth on tripod stand

บูธพิมพ์แฮชแท็กไม่ใช่บูธภาพถ่ายในทางเทคนิค แม้ว่ามักจะถูกจัดประเภทเป็นประเภทหนึ่ง นั่นเป็นเพราะคุณไม่ได้ถ่ายรูปแขกของคุณจริงๆ คุณกำลังขอให้พวกเขาทำเอง

มันทำงานอย่างไร?

หากต้องการพิมพ์ภาพถ่ายของคุณ ให้ถ่ายภาพและอัปโหลดไปยัง Instagram พร้อมแฮชแท็กกิจกรรมของคุณ คุณยังสามารถสตรีมรูปภาพที่มาจากฝูงชนทั้งหมดบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

การพิมพ์แฮชแท็กมักใช้โดยแบรนด์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นการแชร์บนโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้เรายังเห็นคู่บ่าวสาวเช่าเพื่อถ่ายภาพที่แท้จริงจากมุมมองต่างๆ ของแขกของพวกเขา

ข้อสรุป

หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว คุณอาจรู้สึกว่าตู้ถ่ายรูปประเภทต่างๆ มีให้เลือกมากมาย

แต่เป็นข่าวดีสำหรับคุณในฐานะลูกค้า เพราะคุณสามารถค้นหาประสบการณ์ที่เหมาะกับงานของคุณได้เสมอ

คุณยังไม่แน่ใจว่าจะเช่าตู้ถ่ายรูปประเภทไหนดี? อาจถึงเวลาที่คุณต้องพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ

เรามอบประสบการณ์บูธถ่ายภาพให้กับงานอีเวนต์กว่า 1,500 งาน เราจึงสามารถให้คำแนะนำดีๆ แก่คุณได้

เพียงติดต่อมาหาเรา

Share

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on reddit
Reddit
Share on email
Email
Share on whatsapp
WhatsApp

You Might Also Like