เคล็ดลับสำคัญ 15 ข้อในการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการถ่ายภาพองค์กรของคุณ

Share

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on reddit
Reddit
Share on email
Email
Share on whatsapp
WhatsApp

ภาพเฮดช็อตระดับมืออาชีพคุณภาพสูงสามารถสร้างหรือทำลายโอกาสของคุณในการสร้างความประทับใจในโลกธุรกิจ ด้วยการเน้นที่การเชื่อมต่อแบบดิจิทัลในปัจจุบัน ภาพเฮดช็อตขององค์กรของคุณมักจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนสังเกตเห็นเมื่อพวกเขาดูเว็บไซต์พอร์ตโฟลิโอ ประวัติย่อ หรือโปรไฟล์ LinkedIn ของคุณ

เนื่องจากมีคนจำนวนนับไม่ถ้วนที่พยายามเรียกร้องความสนใจจากนายจ้างทางออนไลน์ คุณจะต้องนำเสนอตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะโดดเด่นและประสบความสำเร็จ นี่หมายถึงการจับภาพเฮดช็อตขององค์กรที่สมบูรณ์แบบ!

เพื่อช่วยคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ 15 ข้อในการเตรียมตัวอย่างเต็มที่สำหรับการถ่ายภาพองค์กรของคุณ

Tip #1: Know Your Audience

ก่อนที่จะวางแผนใดๆ สำหรับการถ่ายภาพในองค์กรของคุณ ให้สร้างรากฐานทางจิตใจให้กับผู้ที่คุณจะนำเสนอภาพถ่ายด้วย การรู้จักผู้ดูจะช่วยให้คุณกำหนดได้ว่าต้องการให้พวกเขามองคุณอย่างไร ดูโปรไฟล์ออนไลน์และเว็บไซต์อื่นๆ ที่มุ่งสู่กลุ่มเป้าหมายของคุณเพื่อประเมินว่าสิ่งไหนเหมาะสมและเป็นที่ต้องการมากที่สุด จากนั้น ให้พิจารณารายละเอียดส่วนใหญ่ต่อไปนี้ว่าคุณต้องการให้กลุ่มนี้เห็นคุณอย่างไร

การรู้จักผู้ชมและการปรับปรุงแบรนด์ของคุณยังช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าควรถ่ายรูปประเภทใด ช่างภาพของคุณจะต้องรู้ว่าคุณต้องการภาพบุคคลเต็มตัวหรือภาพครอบตัดศีรษะ พร้อมทั้งทราบว่าคุณต้องการให้พื้นหลังของคุณสว่างแค่ไหน ภาพถ่ายของคุณควรสะท้อนบรรยากาศของภาพถ่ายบุคคลของบริษัทอื่นๆ จากบริษัทที่คุณหวังจะทำงานด้วย

Tip #2: ปรึกษากับช่างภาพ

เมื่อคุณระบุกลุ่มเป้าหมายได้แล้ว คุณควรปรึกษาเรื่องนี้กับช่างภาพของคุณเพื่อให้พวกเขาสามารถวางแผนสำหรับการถ่ายภาพองค์กรที่จะตอบสนองความต้องการของคุณมากที่สุดและช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย พูดคุยกับช่างภาพมืออาชีพของคุณและขอคำแนะนำจากช่างภาพก่อนที่คุณจะเริ่มต้น ขอคำแนะนำจากพวกเขาไม่เพียงแต่เกี่ยวกับรูปลักษณ์และการนำเสนอของคุณเท่านั้น แต่สำหรับการเตรียมตัวในวันถ่ายภาพด้วย

ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเคล็ดลับตามแสง มุม และสีของเสื้อผ้า เนื่องจากโดยปกติแล้วสิ่งเหล่านี้เป็นความเชี่ยวชาญที่ช่างภาพมีข้อมูลเชิงลึกเป็นพิเศษ คุณอาจคิดว่าเสื้อบางรุ่นดูสมบูรณ์แบบ แต่อาจทำให้เกิดปัญหาหลังการผลิตบางอย่างที่คุณคงทำได้ อย่าคาดหวัง นอกจากนี้ คุณควรหารือเรื่องระยะเวลาดำเนินการสำหรับภาพถ่ายหากคุณมีกำหนดเวลาที่ต้องดำเนินการ

Tip #3: เลือกชุด

Corporate headshot of adult man

หากคุณยังไม่มีชุดมืออาชีพก็ถึงเวลาไปชอปปิ้ง ข้อควรจำ: ภาพบุคคลขององค์กรที่ดีนั้นคุ้มค่ากับการลงทุน! และอีกครั้ง ให้พิจารณากลุ่มเป้าหมายของคุณในขณะที่คุณมองหาเสื้อผ้าในอุดมคติ หากคุณกำลังมองหาการทำงานในสภาพแวดล้อมแบบดั้งเดิม เลือกใช้โทนสีที่เป็นกลางและเรียบง่าย หากคุณกำลังสมัครงานด้านการออกแบบหรือสาขาศิลปะอื่นๆ สีที่แสดงออกมากขึ้นอาจใช้ได้ผลดีตราบใดที่คุณยังคงเป็นมืออาชีพในตัวเลือกของคุณ

การค้นคว้าว่าสีหรือลายพิมพ์ใดที่เข้ากับสีผิวและรูปร่างของคุณมากที่สุดก็จะให้ผลดีเช่นกัน สีที่ดีอาจดูไม่ดีนักหากจัดวางในรูปแบบที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กเกินไปที่จะดึงเอาส่วนต่างๆ ของคุณออกมาได้ดีที่สุด สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือต้องคำนึงถึงว่าคุณจะถ่ายภาพเต็มตัวหรือถ่ายภาพศีรษะเมื่อเลือกชุด

Tip #4: ทำผม

ไปตัดผมแบบมืออาชีพสักสองสามวันก่อนการถ่ายภาพบริษัทของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสีผมของคุณดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของคุณ แม้ว่าคุณจะชอบสีผมที่สดใสและไม่เป็นธรรมชาติหรือทรงผมอื่นๆ ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องประนีประนอมแล้ว พูดคุยกับช่างภาพและช่างทำผมของคุณเกี่ยวกับวิธีแปลงร่างตัวเองให้ดูเป็นมืออาชีพมากที่สุด ข้อควรจำ: คุณจะไม่มีวันได้รับโอกาสครั้งที่สองในการแสดงผลครั้งแรก แต่คุณสามารถทดลองกับรูปลักษณ์ของคุณในภายหลังได้เสมอ!

การฝึกฝนวิธีจัดทรงผมเพื่อถ่ายรูปองค์กรก็ฉลาดเช่นกัน หากเป็นไปได้ คุณอาจต้องการให้สไตลิสต์ทำผมอย่างมืออาชีพก่อนจะถ่ายภาพ

Tip #5: ยิ้มยังไง

รอยยิ้มของคุณเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนอื่นมองคุณ! ถ่ายภาพตัวเองพร้อมกับรอยยิ้มต่างๆ ในแสงที่แตกต่างกัน เพื่อดูว่ารอยยิ้มไหนเหมาะกับคุณที่สุด คุณจะเห็นได้อย่างรวดเร็วเมื่อคุณดูมั่นใจ กังวล มีความสุข ไม่สบายใจ และอื่นๆ เมื่อคุณพบรอยยิ้มในอุดมคติของคุณแล้ว ให้ฝึกฝนจนกว่าคุณจะสามารถทำได้โดยอัตโนมัติ

การยิ้มเป็นโอกาสอันดีที่จะแสดงให้เห็นว่าคุณมั่นใจในตัวเองและมั่นใจในสิ่งที่คุณนำเสนอ และในขณะที่ช่างภาพหลายคนทำให้ฟันขาวขึ้นในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ คุณอาจต้องการรับการบำบัดด้วยการฟอกสีฟันให้เหมาะสม เพียงให้แน่ใจว่าคุณได้รับมันล่วงหน้าสองสามวันเพื่อที่คุณจะได้คุ้นเคยกับมันเมื่อถึงเวลาที่จะยิ้ม!

Tip #6: ฝึกการแต่งหน้า

Corporate headshot of woman

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปลักษณ์การแต่งหน้าของคุณตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นฝึกแต่งหน้าล่วงหน้า คุณคงไม่อยากเดินเข้าไปในสตูดิโอพร้อมกับอายแชโดว์สีชมพูร้อนหรือรองพื้นที่ไม่เข้ากัน สิ่งสำคัญคือการแต่งหน้าของคุณต้องเสริมจุดเด่นที่น่าดึงดูดที่สุดในขณะที่ยังคงดูเป็นธรรมชาติ

หรือคุณสามารถแต่งหน้าอย่างมืออาชีพก่อนถ่ายภาพบริษัทได้ เพียงให้แน่ใจว่าคุณสื่อสารอย่างชัดเจนว่าคุณกำลังจัดทำภาพบุคคลขององค์กร ดังนั้นคุณจึงต้องการสิ่งที่ดูเรียบง่ายและมีระดับ

Tip #7: ประดับประดาเพื่อความสง่างาม

เครื่องประดับสามารถทำให้ลุคของคุณสดใสขึ้นและทำให้เสื้อผ้าของคุณไม่ดูสุภาพจนเกินไป แต่ระวังอย่าหักโหมจนเกินไป อุปกรณ์เสริมที่ไม่ธรรมดาจะดีกว่าสำหรับการสวมใส่แบบมืออาชีพ ต่างหูและสร้อยคอแบบห่วงขนาดใหญ่ แหวนฉูดฉาด หรือนาฬิกาเรือนใหญ่และฉูดฉาดอาจทำให้คนอื่นจริงจังกับคุณน้อยลง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องประดับของคุณเข้ากันได้ เสื้อผ้า และคุณลักษณะของคุณ เงิน ทอง และโรสโกลด์ล้วนดูดีที่สุดในแต่ละคน ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะลองสวมและถ่ายรูปส่วนตัวไว้ล่วงหน้าเพื่อดูว่าอันไหนดูดีที่สุด

สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงการเจาะอื่นๆ ที่คุณอาจมี หากคุณมีการเจาะใบหน้า คุณจะถอดมันออกและแต่งหน้าปกปิดจุดเหล่านั้นอย่างเต็มความสามารถสำหรับวันถ่ายรูป ปรึกษาช่างภาพของคุณเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการเรื่องนี้

นอกจากนี้: แม้ว่าแว่นตาจะยังคงเป็นมืออาชีพ ให้ถามช่างภาพเกี่ยวกับแสงสะท้อนและพิจารณาการสัมผัสเพื่อภาพที่สะอาดยิ่งขึ้น

Tip #8: โพสท่าสบายๆ

“ท่าโพสที่ทรงพลัง” ของคุณควรให้ความรู้สึกเหมือนได้รับการฝึกฝนและเป็นธรรมชาติ คุณคงไม่อยากให้ภาพดูแข็งทื่อ ประหม่า หรือผิดที่ผิดทาง ยืนหน้ากระจกแล้วลองโพสท่าต่างๆ โดยพิจารณาว่าภาพถ่ายของคุณจะเป็นภาพเต็มตัวหรือภาพศีรษะ พิจารณามุมของใบหน้า ท่าทาง ความเอียงไหล่ และวิธีวางมือของคุณ

ตามหลักการแล้ว หลังของคุณควรตรงแต่ไม่แข็งทื่อ ไหล่ของคุณควรถอยไปด้านหลังเล็กน้อยเพื่อให้ดูมั่นใจ และศีรษะของคุณควรตั้งสูง ไม่ว่าท่าไหนจะเหมาะกับคุณที่สุด ก็ควรจะดูเหมือนคุณนั่งหรือยืนแบบนั้นทุกวัน!

Tip #9: เตรียมตัวก่อน 1 วัน

Corporate headshot of man

การเตรียมการสำหรับการถ่ายภาพองค์กรในอุดมคติจะเริ่มต้นล่วงหน้าหนึ่งหรือสองวัน การรับประทานอาหารที่ไม่ดีหรือการขาดน้ำหรือการนอนหลับอาจทำให้คุณดูแย่ลงเมื่อสวมใส่ ไม่ว่าเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ หรือการแต่งหน้าของคุณจะตรงประเด็นแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณกินดีและดื่มน้ำปริมาณมากในช่วงวันก่อนถึงการถ่ายภาพ และนอนหลับอย่างน้อยแปดชั่วโมงในคืนหรือสองวันก่อนหน้า

แนะนำให้โกนขนในคืนก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าหรือขาก็ตาม การทำเช่นนี้จะมีโอกาสที่มีดโกนไหม้โดยไม่ตั้งใจจะจางหายไป ทำให้คุณดูดีที่สุดในเช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อคุณมองหาการปรับแต่งที่จำเป็น ให้คำนึงถึงความรู้สึกของคุณและจำไว้ว่าคุณมาที่นี่เพื่อแสดงให้โลกเห็นถึงตัวตนที่ดีที่สุดของคุณ!

Tip #10: ฝึกฝนการหาพื้นที่ว่างที่มั่นใจ

การพูดเรื่องการมีสติ: พูดคุยกับตัวเองขณะเตรียมตัวสำหรับการถ่ายภาพล่วงหน้า สำหรับหลายๆ คน ความมั่นใจต้องอาศัยการฝึกฝนไม่ว่าพวกเขาจะมีทักษะแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการถ่ายภาพเพื่อฝึกฝนการเข้าสู่สภาวะจิตใจ โดยคุณจะรู้สึกสงบ มีพลัง และมั่นใจในความสามารถของคุณ

หากคุณสามารถเปลี่ยนไปสู่ความรู้สึกมั่นใจอย่างแท้จริงเมื่อถึงเวลาถ่ายรูป คุณจะก้าวนำหน้าเกม ไม่ว่าคุณจะสวมชุดอะไรภายนอก ความมั่นใจที่แท้จริงจะเปล่งประกายจากภายใน!

Tip #11: มีวันที่สำรอง

บางครั้งสิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ดังนั้นให้พยายามมีความยืดหยุ่น วางแผนที่จะถ่ายภาพโดยมืออาชีพในอาคารเสมอ เพื่อให้สภาพอากาศไม่เป็นปัญหา

นอกจากนี้ ควรหารือเรื่องการแจ้งยกเลิกและนโยบายการคืนเงินกับสไตลิสต์มืออาชีพที่คุณคิดจะจองด้วย คุณไม่ต้องการจ่ายค่าธรรมเนียมก้อนใหญ่โดยเปล่าประโยชน์อันเป็นผลมาจากปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณ

คุณควรเตรียมพร้อมที่จะจัดตารางเวลาใหม่หากคุณรู้สึกไม่สบายหรือสถานการณ์ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปเช่นกัน สุขภาพและครอบครัวต้องมาก่อน: หากคุณไม่รู้สึกดีที่สุด คุณจะดูไม่ดีที่สุด

Tip #12: วางแผนให้เข้ากับทีมของคุณ

Corporate headshot of woman

หากคุณกำลังเข้าร่วมการถ่ายภาพองค์กรกับทีมงาน พยายามทำให้ระดับพลังงานโดยรวมในห้องตรงกัน มีความมั่นใจและมั่นใจ แต่ต้องแน่ใจว่าคุณดูไม่เหมือนกำลังพยายามเอาชนะใครอยู่

หากคุณมีหน้าที่วางแผนการถ่ายภาพกลุ่มกับช่างภาพของคุณ อย่าลืมจัดเวลาให้เพียงพอเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสแสดงตัวตนที่ดีที่สุดของตนต่อหน้ากล้อง ตรวจสอบกับช่างภาพเพื่อดูว่าพวกเขาแนะนำเวลาเท่าไรสำหรับทีมที่มีขนาดเท่าคุณ

อย่าให้ใครรู้สึกเร่งรีบหรือเครียด การใช้บริการอย่าง Nimbus สามารถนำช่างภาพมาให้คุณได้ ปรับปรุงกระบวนการ และทำให้ทีมงานของคุณมีความเครียดน้อยลง เพื่อให้ทุกคนสามารถมุ่งความสนใจไปที่การดูดีที่สุดได้

Tip #13: เตรียมชุดฉุกเฉิน

ก่อนวันสำคัญจะมาถึง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เตรียมอุปกรณ์สำรองไว้ด้วยกัน ชุดอุปกรณ์นี้สามารถรวมทุกอย่างตั้งแต่การแต่งหน้าและรองเท้าที่สบายยิ่งขึ้น ไปจนถึงหน้าสัมผัสสำรอง และเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนในกรณีที่ทำหกหรือเกิดอุบัติเหตุ คุณอาจต้องการอุปกรณ์เย็บผ้าขนาดกะทัดรัดหรือเข็มกลัดติดไว้ด้วย เผื่อในกรณีที่เสื้อผ้าที่คุณชื่นชอบจะเลวร้ายที่สุดในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด

ควรนำของว่างเบาๆ และน้ำดื่มบรรจุขวดไปด้วย เผื่อว่าของจะใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ คุณคงอยากจะดูดีที่สุดและทำให้ทุกนาทีในสตูดิโอถ่ายภาพคุ้มค่า!

Tip #14: ฝึกฝนกับเพื่อนหรือครอบครัว

หากคุณกังวลเป็นพิเศษ ให้ลองฝึกซ้อมวิ่งกับเพื่อนสนิทหรือสมาชิกในครอบครัว เพื่อที่คุณจะได้รู้สึกสบายใจมากขึ้นเมื่อไปถึงสตูดิโอถ่ายภาพ ฝึกรวบรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน: เสื้อผ้าและเครื่องประดับ การแต่งหน้า ทรงผม ท่าทาง และรอยยิ้ม ไม่มีอะไรที่คุณควรจะรู้สึกแปลกใหม่เมื่อคุณมาถึงเพื่อถ่ายภาพ!

ขึ้นอยู่กับว่าคุณมั่นใจและสบายใจกับบุคลิกองค์กรของคุณได้เร็วแค่ไหน คุณอาจต้องฝึกซ้อมเพียงครั้งเดียวหรือหลายๆ ครั้ง ไม่ว่าจะพยายามกี่ครั้งก็คุ้มค่าที่จะทำให้คุณรู้สึกดีที่สุด

Tip #15: Always Check Last-Minute

เตรียมรายการตรวจสอบให้พร้อมล่วงหน้าสำหรับรายละเอียดที่พลาดได้ง่ายซึ่งอาจทำให้การถ่ายภาพของคุณต้องสะดุดในช่วงเวลาที่ร้อนแรง และตรวจดูก่อนที่ช่างภาพจะเริ่มถ่ายภาพ เพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษ ให้แสดงรายชื่อให้ช่างภาพของคุณด้วยเพื่อให้คุณมั่นใจเป็นสองเท่าว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี

สิ่งที่พบบ่อยที่ต้องตรวจสอบ ได้แก่ ผมปลิวว่อน รอยลิปสติกบนฟัน เสื้อผ้าที่คดเคี้ยวหรือยับย่น แว่นตามีรอยเปื้อน และชายเสื้อที่ยังไม่ได้ซุกเข้าไป (พิจารณาสิ่งใดก็ตามที่อาจผิดพลาดเมื่อคุณประกอบชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินเข้าด้วยกัน ! รวมรายการต่างๆ เช่น เจลแต่งผมและน้ำยาล้างเครื่องสำอาง)

Conclusion

เมื่อคุณรวบรวมองค์ประกอบทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ภาพบุคคลระดับมืออาชีพที่สมบูรณ์แบบ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จะสร้างความแตกต่างได้ ความประทับใจแรกของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเรียนรู้ที่จะแสดงตัวตนที่ดีที่สุดของคุณ

รักษากลุ่มเป้าหมายของคุณให้อยู่ในใจเสมอในขณะที่คุณรวบรวมเสื้อผ้า เครื่องประดับ และทรงผมที่ดูดีที่สุด อย่ากลัวที่จะลองโพสท่าและรอยยิ้มหลายๆ ท่าสำหรับเพื่อนและครอบครัวของคุณ และถ่ายรูปแบบไม่เป็นทางการล่วงหน้าเพื่อหาลุคที่ดีที่สุดของคุณก่อนที่จะไปสตูดิโอถ่ายภาพ นี่เป็นโอกาสของคุณที่จะเปล่งประกาย!

Share

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on reddit
Reddit
Share on email
Email
Share on whatsapp
WhatsApp

You Might Also Like